วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562
วันนี้ อาจารย์ให้พวกเราทำสื่อคณิตศาสตร์อาจารย์อธิบายวิธีการและขั้นตอนค่อยค่อยอธิบายให้เข้าใจและทำไปพร้อมพร้อมกัน
อุปกรณ์มีดังนี้
1.กระดาษ
2.กรรไกร คัตเตอร์
3.ดินสอ
4.ไม้บรรทัด
วิธีการทำกิจกรรมที่ 1
1. ตัดกระดาษให้เป็นสี่ส่วนเท่าๆกันเพื่อที่จะแต่งให้เพื่อนคนละชิ้น
2. นำมาวัดล่าสัตว์ช่องแนวนอนปิดช่องประมาณ 2 นิ้วแล้วตัดออกจะเป็นทั้งหมดสองชุดเกาะกระดาษสี่แผ่น
3. หลังจากนั้นนำกระดาษส่วนที่เหลือมาทำสวนต่อไปโดยนำกระดาษที่เป็นช่องเสร็จแล้วนำมาวางแน่เป็นสามช่องสองแถวแล้ว-เส้นนำไปตัดออกจำนวนสองแผ่นเราวัด 2 นิ้วสองช่องสี่ลงมาตามความยาวที่เราต้องการสามารถใช้ดินสอหรือสีเพื่อเห็นความชัดเจนของเส้นด้ายแบ่งเป็นหน่วยที่สี่ในช่องข้างบน
4. นำกระดาษสองช่องมาต่อกันโดยนำกระดาษกาวย่นกระดาษแผ่นที่ตัดแผ่นยาวและเเผ่นเล็กเชื่อมติดกัน
5. ใช้กระดาษที่เหลือแบ่งเป็นสองแถวมาจากนั้นวัดความยาวให้ได้ช่องละ 2 นิ้วจะได้ช่องละ10แถว เขียนตัวเลข 0-9ลงไป
รูปภาพกิจกรรมที่ 1
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้แบ่งเป็นสองกลุ่มกลุ่มหนึ่งจำนวน 13 คนกลุ่มหนึ่งจะมีสี่หุนเมื่อแบ่งกลุ่มแล้วก็นั่งให้เป็นวงกลมภายในวงกลมจะมีกินน้ำมันที่หลากหลาย และอาจารย์ให้ 24พี่ทำไว้ตั้งไว้กลางกูลาร์ให้หนึ่งศึกษาแต่เราควรวางผลไม้ที่ตัวเองได้ปั่นไว้วางบนสือจนหมดทุกคนและอาจารย์ให้นักศึกษานับและสอนการเรียกที่ถูกต้องและอาจารย์ให้นับตัวเลขตัวสุดท้ายเป็นจำนวนหลังจากนั้นก็เก็บตัวเลขเราแบ่งกลุ่มผลเม้ออกเป็นสองกลุ่มโดยใช้เกณฑ์ ทางคณิตศาสตร์
รูปภาพกิจกรรมที่ 2
คำศัพท์ครั้งที่ 3
1. Plus การบวก
2. Minus การลบ
3.Width ความกว้าง
4.Arithmetic เลขคณิต
5.Sphere ทรงกลม
6. Count จำนวนนับ
7.matthematical คณิตศาสตร์
8. Number จำนวน
9. Paper กระดาษ
10..Arithmetic เลขคณิต
บรรยากาศในห้องเรียน
แอร์เย็น
สะอาด
พื้นที่เล็กไปหน่อย
อุปกรณ์มีดังนี้
1.กระดาษ
2.กรรไกร คัตเตอร์
3.ดินสอ
4.ไม้บรรทัด
วิธีการทำกิจกรรมที่ 1
1. ตัดกระดาษให้เป็นสี่ส่วนเท่าๆกันเพื่อที่จะแต่งให้เพื่อนคนละชิ้น
2. นำมาวัดล่าสัตว์ช่องแนวนอนปิดช่องประมาณ 2 นิ้วแล้วตัดออกจะเป็นทั้งหมดสองชุดเกาะกระดาษสี่แผ่น
3. หลังจากนั้นนำกระดาษส่วนที่เหลือมาทำสวนต่อไปโดยนำกระดาษที่เป็นช่องเสร็จแล้วนำมาวางแน่เป็นสามช่องสองแถวแล้ว-เส้นนำไปตัดออกจำนวนสองแผ่นเราวัด 2 นิ้วสองช่องสี่ลงมาตามความยาวที่เราต้องการสามารถใช้ดินสอหรือสีเพื่อเห็นความชัดเจนของเส้นด้ายแบ่งเป็นหน่วยที่สี่ในช่องข้างบน
4. นำกระดาษสองช่องมาต่อกันโดยนำกระดาษกาวย่นกระดาษแผ่นที่ตัดแผ่นยาวและเเผ่นเล็กเชื่อมติดกัน
5. ใช้กระดาษที่เหลือแบ่งเป็นสองแถวมาจากนั้นวัดความยาวให้ได้ช่องละ 2 นิ้วจะได้ช่องละ10แถว เขียนตัวเลข 0-9ลงไป
รูปภาพกิจกรรมที่ 1
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้แบ่งเป็นสองกลุ่มกลุ่มหนึ่งจำนวน 13 คนกลุ่มหนึ่งจะมีสี่หุนเมื่อแบ่งกลุ่มแล้วก็นั่งให้เป็นวงกลมภายในวงกลมจะมีกินน้ำมันที่หลากหลาย และอาจารย์ให้ 24พี่ทำไว้ตั้งไว้กลางกูลาร์ให้หนึ่งศึกษาแต่เราควรวางผลไม้ที่ตัวเองได้ปั่นไว้วางบนสือจนหมดทุกคนและอาจารย์ให้นักศึกษานับและสอนการเรียกที่ถูกต้องและอาจารย์ให้นับตัวเลขตัวสุดท้ายเป็นจำนวนหลังจากนั้นก็เก็บตัวเลขเราแบ่งกลุ่มผลเม้ออกเป็นสองกลุ่มโดยใช้เกณฑ์ ทางคณิตศาสตร์
รูปภาพกิจกรรมที่ 2
คำศัพท์ครั้งที่ 3
1. Plus การบวก
5.Sphere ทรงกลม
7.matthematical คณิตศาสตร์
8. Number จำนวน
9. Paper กระดาษ
10..Arithmetic เลขคณิต
บรรยากาศในห้องเรียน
แอร์เย็น
สะอาด
พื้นที่เล็กไปหน่อย
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟัง
ประเมินเพื่อน : เพือนก็มีส่วนตั้งใจและส่วนที่ไม่ตั้งใจ
ประเมินอาจารย์ : อธิบายยากไปหน่อย ต้องพุกให้กระชับกว่านี้ สนุกสนานบางเวลา
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟัง
ประเมินเพื่อน : เพือนก็มีส่วนตั้งใจและส่วนที่ไม่ตั้งใจ
ประเมินอาจารย์ : อธิบายยากไปหน่อย ต้องพุกให้กระชับกว่านี้ สนุกสนานบางเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น